Diệp lâm chi

Cotana Group tổ chức ĐH đồng cổ đông thường niên năm 2022

Sáng 27/04, tại hội trường tầng 11 - Văn phòng Công ty, Cotana Group đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 với sự tham dự của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, Quý cổ đông và Quý vị khách mời.
 
Đại hội đồng cổ đông năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế, xã hội quý I/2022 của Việt Nam tăng trưởng khởi sắc khi nhiều hoạt động dịch vụ sôi động trở lại do tình hình dịch bệnh Covid 19 đã cơ bản được kiểm soát và chính sách mở cửa của Chính phủ. 


Tham dự Đại hội, Quý cổ đông đã được nghe các báo cáo quan trọng: báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và kế hoạch SXKD năm 2022 do ông Đoàn Văn Tuấn – TGĐ Công ty trình bày; báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2021 và phương hướng hoạt động của HĐQT năm 2022 do ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Công ty trình bày. Trong đó chỉ ra trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19 nhưng với sự định hướng bài bản của HĐQT, sự điều hành sát sao của Ban TGĐ, toàn bộ hoạt động của Cotana chưa một ngày bị gián đoạn ngay cả trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ. Doanh thu toàn tập đoàn năm 2021 đã đạt được những chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch đề ra, giá cổ phiếu tăng cao, đặc biệt thu nhập của người lao động tăng 50% so với năm 2020, đời sống tinh thần được chăm lo chu đáo. 


Bên cạnh tích cực tìm kiếm nguồn việc trong lĩnh vực xây lắp, Cotana cũng đẩy mạnh phát triển các dự án đầu tư như: Dự án Hạ tầng Kỹ thuật Khu nhà ở Dân cư Kiều Lê có diện tích 7,5ha tại Bỉm Sơn – Thanh Hóa; dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái - Bảo tàng tự nhiên và sân golf có diện tích gần 500ha tại Ngũ Hồ - Phong Điền – Huế, dự án KĐT Phú Hồ 220 ha - Huế… đặc biệt hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng của dự án Khu đô thị Ecogarden có diện tích 44,65 ha tại thành phố Huế. 


Chia sẻ về định hướng phát triển bền vững của Công ty trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 được dự báo chưa thể chấm dứt và Công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Cotana Group nêu rõ Công ty cần duy trì bộ máy nhân sự kỹ sư xây dựng chất lượng cao để trở thành nhà thầu chuyên nghiệp, đẳng cấp; tăng cường nghiên cứu đầu tư dự án để trở thành nhà đầu tư bất động sản uy tín; đầu tư nghiên cứu lĩnh vực thương mại, dịch vụ, kinh doanh khách sạn và du lịch. 


Nhấn mạnh đến hai yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp đó là: Thương hiệu và sự đoàn kết, ông Đào Ngọc Thanh đã nêu quan điểm thương hiệu của một doanh nghiệp không chỉ được xây dựng từ bản thân doanh nghiệp, mà còn từ mỗi Quý cổ đông giữ cổ phần của Công ty. VÀ như vậy sự đoàn kết trong nội bộ công ty cũng như sự ủng hộ của cổ đông, của đối tác và khách hàng sẽ là sức mạnh để công ty có thể vượt qua được những sóng gió trên thương trường trên con đường đi tới sự phát triển bền vững.


Trong phần thảo luận, ông Đào Ngọc Thanh đã thay mặt Hội đồng Quản trị trả lời thỏa đáng tất cả các câu hỏi, các vấn đề mà Quý cổ đông đã sôi nổi nêu ra sau khi nghe toàn văn các báo cáo của Công ty.  
Đặc biệt, từ việc đề xuất và được sự nhất trí cao của Quý cổ đông, ĐHĐCĐ đã nhất trí thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ dự kiến 150 tỷ đồng, chia làm 2 đợt. Đợt 1 tăng vốn điều lệ 50 tỷ đồng theo hình thức tạm ứng lợi nhuận 6 tháng đầu năm để trả cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Đợt 2 tăng vốn điều lệ 100 tỷ đồng theo hình thức phát hành cổ phiếu mới chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Đại hội cũng đã bầu bổ sung 01 thành viên làm thành viên Hội đồng Quản trị độc lập nhiệm kỳ 2019-2024 sau khi nhận được đơn từ nhiệm của 01 thành viên Hội đồng Quản trị.


Sau ½ ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, tất cả các tờ trình, các vấn đề được nêu ra để thảo luận và xin ý kiến đại hội, đều nhận được sự ủng hộ, nhất trí của 100% cổ đông. 
Đại hội đồng Cổ đông thường niên Cotana Group năm 2022 đã kết thúc tốt đẹp trong sự đồng thuận cao của Quý cổ đông, là bước đệm để Công ty triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng chiến lược đã được Hội đồng Quản trị Công ty đề ra cho Công ty. 

Các tin khác

Tin nổi bật

Hình ảnh

Video

CONSTRUCTION
COTABIG
COTANA DESIGN
DECOR
ENE
GREEN
ICCBig
INFRACO
INVESTMENT
KING LAND