Diệp lâm chi

Cotana Group tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023

Sáng 19/04, tại hội trường tầng 11 - Văn phòng Công ty, Cotana Group đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 với sự tham dự của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, Quý cổ đông và Quý vị khách mời.
Đại hội đồng cổ đông năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế, xã hội của nước ta trải qua ba tháng đầu năm 2023 đầy biến động, được thể hiện qua chỉ số tăng trưởng GDP đạt mức thấp nhất trong giai đoạn hơn 10 năm qua hay số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường nhiều hơn số thành lập mới…
Tham dự Đại hội, Quý cổ đông đã được nghe các báo cáo quan trọng: báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2022 và kế hoạch SXKD năm 2023 do ông Đoàn Văn Tuấn – TGĐ Công ty trình bày; báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2022 và phương hướng hoạt động của HĐQT năm 2023 do ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Công ty trình bày. 
Ông Đào Ngọc Thanh chia sẻ, khi gánh nặng Covid vừa đi qua thì sụt giảm kinh tế kéo đến, thị trường bất động sản đóng băng khiến hầu hết các doanh nghiệp trong ngành phải cắt giảm từ 30-70% nhân sự, thậm chí phá sản. HĐQT Cotana Group đã rất trăn trở đưa ra những quyết sách giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn như giảm nhân sự, giảm lương… và trong mọi hoàn cảnh luôn đảm bảo Công ty hoạt động minh bạch, không có nợ xấu, không vướng mắc các vấn đề liên quan đến tài chính. 
Năm 2022, lợi nhuận trước và sau thuế của Công ty đều đạt tỷ lệ thực hiện so với kế hoạch là hơn 150%. Chia cổ tức 22% bằng cổ phiếu/vốn điều lệ Công ty. Dự án Ecogarden - món quà Cotana Group gửi tặng Huế cho ra mắt thị trường thêm phân khu Iris, Dahlia và hoàn thiện nhiều hạng mục tiện ích như: bể bơi, quán cafe, nhà club, sân chơi trẻ em, lõi cây xanh…
Chia sẻ về định hướng phát triển Công ty trong 5 năm tới Chủ tịch Đào Ngọc Thanh nêu rõ 3 chiến lược chính:
Xây dựng Công ty dựa trên 3 trụ cột: Xây lắp, đầu tư bất động sản và thương mại, dịch vụ.
Quản trị các công ty trong tập đoàn: Đảm bảo hoạt động có hiệu quả và thống nhất với công ty mẹ.
Quản trị Cotana Group: Xây dựng, quy tụ đội ngũ nhân sự đủ năng lực, có tình yêu với với sự nghiệp dựng xây để chuẩn bị cho bước đường tiếp theo của Công ty sau 30 tuổi. 
Trong phần thảo luận, ông Đào Ngọc Thanh đã thay mặt Hội đồng Quản trị trả lời thỏa đáng tất cả các câu hỏi, các vấn đề mà Quý cổ đông đã sôi nổi nêu ra sau khi nghe toàn văn các báo cáo của Công ty.  
Đặc biệt, từ việc đề xuất và được sự nhất trí cao của Quý cổ đông, ĐHĐCĐ đã nhất trí thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ dự kiến gần 60 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu và góp vốn tương ứng vào Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Cotana Capital theo tỷ lệ đang sở hữu là 59.85%. Đại hội cũng đã bầu bổ sung 01 thành viên làm thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2019-2024 sau khi nhận được đơn từ nhiệm của 01 thành viên Ban kiểm soát.
Sau ½ ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, tất cả các tờ trình, các vấn đề được nêu ra để thảo luận và xin ý kiến đại hội, đều nhận được sự ủng hộ, nhất trí của 100% cổ đông. 
Đại hội đồng Cổ đông thường niên Cotana Group năm 2023 đã kết thúc tốt đẹp trong sự đồng thuận cao của Quý cổ đông, là bước đệm để Công ty triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng chiến lược đã được Hội đồng Quản trị đề ra cho Công ty. 

Các tin khác

Tin nổi bật

Hình ảnh

Video

CONSTRUCTION
COTABIG
COTANA DESIGN
DECOR
ENE
GREEN
ICCBig
INFRACO
INVESTMENT
KING LAND